Can HeroMaster defeated the piracy crowd ?

ได้ข่าวร้ายจาก duocore.tv
ทีมงาน BigBug Studio ผู้ผลิต Heromaster เกม RPG สัญชาติไทย ตั้งกระทู้เปิดอก เล่าถึงกรณีที่ยอดขายตกต่ำ จนอาจจะต้องปิด กิจการ แม้เพิ่งวางแผงเกมตัวแรกได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น…

ไม่ใช่ไม่มีคนเล่นนะ

ปัญหาใหญ่อันหนึ่ง นอกเหนือจากเรื่องช่องทางการจำหน่าย (ซึ่งอันนี้สำคัญมาก ๆ)
ตามเนื้อหาในกระทู้ก็คือ การละเมิดลิขสิทธิ์ … ประมาณ 10% ของคนเล่นเท่านั้น ที่ใช้แผ่นลิขสิทธิ์

อืม นี่อาจจะเป็นจุดที่ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในเมืองไทยคิดแตกแล้วก็ได้ สำหรับพฤติกรรมคนเล่นเกมในเมืองไทย

  • ขายแผ่นเกม ก็โดนก๊อป
  • แจกเกมฟรี แต่ให้จ่ายค่าชั่วโมงเข้าไปเล่น คนก็หนี
  • ต้องแจกด้วย ให้เล่นฟรีด้วย แต่ไปขายไอเท็มในเกมแทน — นี่คือโมเดลในปัจจุบันที่เวิร์ก

ไอเท็มบนเกมก็มีตั้งแต่ อาวุธพิเศษในเกมพวก RPG ไปจนถึง เสื้อผ้าสวย ๆ หมวกแปลก ๆ ในเกมแดนซ์แฟชั่น

ทีมงาน HeroMaster คงมีงานต้องทำเพิ่มขึ้นซะแล้ว โปรแกรมมิ่งจบแล้ว แต่ยังต้องทำมาร์เกตติ้งต่อ

technorati tags:
,
,
,
,

Published by

bact

bact' is a name

One thought on “Can HeroMaster defeated the piracy crowd ?”

  1. เกมออนไลน์ต้องใช้ต้นทุนค่อนข้างสูงค่ะ น้องเลยตัดสินใจทำเกมออฟไลน์ออกมา "ชิมลาง" ก่อน (จริงๆ ก็อยากรู้เหมือนกันว่า จะมี "คนไทยนิสัยดี" ซักกี่คนที่ยินดีควักตังค์ซื้อ)ถ้าเกมนี้ไปรอด ก็คงได้เห็นเกมออนไลน์เป็นอันดับต่อไป เพราะวางแผนไว้แล้วว่าจะทำ

Leave a Reply